5 cách phân biệt nón bảo hiểm thật và giả

Nón bảo hiểm giả hiện nay đang được rao bán tràn lan trên thị trường. Điều này khiến cho người tiêu dùng khó có thể phân biệt nón bảo hiểm (mũ bảo hiểm) thật và giả. Thông qua bài viết này, Coxa sẽ mách bạn 5 cách để nhận thấy sự khác biệt giữa hàng real và fake nhé!

5 cách phân biệt nón bảo hiểm thật giả
5 cách phân biệt nón bảo hiểm thật giả

Cách 1: Nón bảo hiểm chính hãng có tem CR

Tem CR này luôn có trên mũ bảo hiểm chuẩn tốt. Nó được nhà nước cấp để chứng nhận sản phẩm hợp quy định, đạt tiêu chuẩn trước khi hãng mang ra thị trường. Vì vậy nên các sản phẩm kém chất lượng sẽ không có tem CR hoặc tem chống giả.

Tem CR thường xuyên bị làm giả nhưng bạn có thể dễ dàng nhận ra bằng mắt thường

Tem CR
Tem CR
  • Tem chính hãng có kích thước tiêu chuẩn 25mm x 25mm
  • Màu bạc.
  • Ở mặt trước tem có đầy đủ tên nhà sản xuất, logo công ty nằm bên phải và “dấu chống hàng giả” bên trái.

Cách 2: Vỏ nón được làm bằng chất liệu chắc chắn

Cách 2: Vỏ nón được làm bằng chất liệu chắc chắn
Vỏ nón bằng nhựa ABS

Nón bảo hiểm chính hãng thì lớp vỏ được làm bằng nhựa ABS cao cấp, giúp cho nón trở nên cứng cáp, dày, chống va đập cao. Các chi tiết trên nón khắc họa rõ nét không bị nhòe hay xước.

Mặt khác, vỏ bảo hiểm giả sẽ được làm từ nhựa mỏng yếu, giòn dễ gãy khi va chạm, rơi rớt. bảo hiểm giả thường được thiết kế theo kiểu dáng cùng thời trang bắt mắt. Chưa kể khi bạn đi dưới trời mưa hoặc giặt bảo hiểm, lớp vỏ ngoài của bảo hiểm giả cũng thể bị phai màu.

Cách 3: Lớp lót xốp trong nón bảo hiểm

Cách 3: Lớp lót xốp trong nón bảo hiểm
Lớp xốp EPS
Lớp lõi xốp của bảo hiểm được thiết kế theo tiêu chuẩn tốt dày bám dính tốt vào vỏ, làm bằng nhựa EPS. Điều này gia tăng thêm tính năng chống va đập, bảo vệ phần đầu cho người sử dụng. Còn mũ bảo hiểm giả thường không có lớp lót hoặc lớp lót mỏng, dễ bong keo, kém chất lượng.

Cách 4: Dây đeo chắc chắn

Cách 4: Dây đeo chắc chắn
Dây quai nón bảo hiểm

Đối với những loại mũ bảo hiểm chất lượng cao thì quai mũ được làm bằng nhựa Acetic dày và rất chắc chắn, khả năng chịu lực cao, khóa cài có thể điều chỉnh theo kích cỡ đầu và khuôn mặt của người sử dụng.

Dây mũ bảo hiểm giả thường xù xì, co giãn, không bền và dễ đứt. Quai mũ bảo hiểm giả trông rất sơ sài và có thể bị lỏng ra nếu bạn kéo nhẹ. Nếu mũ bảo hiểm giả được dán băng dính thì có thể dễ dàng tháo ra sau vài lần giặt mũ.

Cách 5: Giá cả đi kèm chất lượng

Giá bảo hiểm thật thường dao động từ rẻ đến đắt tùy theo từng loại bảo hiểm. cũng được bán những cửa hàng uy tín, giấy phép buôn bán, được công ty kiểm định. Nhưng bảo hiểm giả thì không, nó thường khá rẻ được bán tràn lan trên phố.
Hãy trở thành người tiêu dùng thông minh để bảo vệ bản thân và mọi người bằng cách lựa chọn một chiếc nón bảo hiểm (mũ bảo hiểm) chất lượng. Nón bảo hiểm ở Coxa được chứng nhận uy tín, có giấy kiểm định và chế độ bảo hành dài hạn cho người sử dụng.

Xem thêm :Top 3 Mũ Bảo Hiểm Royal Dành Cho Nữ 2023

COXA.VN – Hệ Thống Nón Bảo Hiểm – Chăm Sóc Xe Chuyên Nghiệp 

Chi nhánh 1: 21 Thích Quảng Đức, Phú Hoà, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Chi nhánh 2: Cổng Chào Tân Phước https://coxa.vn/tai-sao-non-bao-hiem-royal-duoc-ua-chuong-tai-viet-nam/Khánh, Tân Uyên, Bình Dương.

Chi nhánh 3: 1/25A Đường 22 Tháng 12, Thuận giao, TP. Thuận An, Bình Dương.

Hotline: 09.11111.029 – 09.11111.039

Facebook:  Cửa hàng Coxa

Tiktok : https://www.tiktok.com/@coxa.vn

Youtube: https://www.youtube.com/@COXASHOP

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi điện
Gọi điện

Messenger
Messenger

Chat Zalo
Chat Zalo